Giải phẫu bóng đèn LED

Hiệp Khách Quậy Ngay cả bóng đèn phổ biến cũng biểu hiện các bí ẩn khi chúng ta nhìn vào bên trong. Không giống các bóng đèn nóng sáng truyền thống làm nóng một dây tóc mỏng bằng magnesium trong chân không để tạo ra ánh sáng, kiểu bóng đèn hiện đại này... Xin mời đọc tiếp.

Ngay cả bóng đèn phổ biến cũng biểu hiện các bí ẩn khi chúng ta nhìn vào bên trong. Không giống các bóng đèn nóng sáng truyền thống làm nóng một dây tóc mỏng bằng magnesium trong chân không để tạo ra ánh sáng, kiểu bóng đèn hiện đại này sử dụng diode phát quang (LED).

Giải phẫu bóng đèn LED

Bóng đèn LED này có một vòng diode phát quang được bao bọc bởi một vòm plastic làm khuếch tán ánh sáng để tỏa sáng đồng đều. Năng lượng cấp cho các LED được điều khiển bởi một bo mạch và các linh kiện điện tử giấu bên trong thân bóng đèn. Không những loại bóng đèn này hiệu quả năng lượng hơn, mà chúng còn thọ hơn bóng đèn nóng sáng vì có ít bộ phận bên trong bị hao mòn (chẳng hạn, chẳng có dây tóc mỏng như trong bóng đèn nóng sáng). Để tăng thêm độ bền, không gian trống bên trong thân bóng đèn được lấp một lớp nhựa, lớp này đặc lại và bảo vệ các bộ phận khỏi lúc lắc. Kết hợp với vòm plastic bên ngoài nữa, thiết kế này giúp bóng đèn không bị hỏng cho dù bị thả rơi. Còn gì gọn gàng hơn thế chứ?

Trích từ Cut In Half (Mike Warren)

Mời đọc thêm