Hệ mặt trời - Phần 1

Hiệp Khách Quậy Trái đất là hành tinh quê nhà của chúng ta. Nó là nơi hàng tỉ con người, động vật và thực vật cùng sinh sống. Nhưng bạn có biết Trái đất cũng có một ngôi nhà của nó hay không? Ngôi nhà đó được gọi là vũ trụ. Vũ trụ bao gồm các hành... Xin mời đọc tiếp.

Trái đất xinh tươi

Bạn có nhận ra bức ảnh này không? Nó là ảnh của hành tinh Trái đất đấy. Trái đất nằm ở nơi nào trong không gian vũ trụ?

CHƯƠNG 1
LÁNG GIỀNG CỦA TRÁI ĐẤT

Trái đất là hành tinh quê nhà của chúng ta. Nó là nơi hàng tỉ con người, động vật và thực vật cùng sinh sống. Nhưng bạn có biết Trái đất cũng có một ngôi nhà của nó hay không? Ngôi nhà đó được gọi là vũ trụ. Vũ trụ bao gồm các hành tinh và toàn bộ không gian bên ngoài.

Trái đất nằm trong một phần của vũ trụ. Phần này được gọi là hệ mặt trời. Hệ mặt trời bao gồm Mặt trời và tám hành tinh. Các hành tinh lùn cũng thuộc hệ mặt trời. Hành tinh lùn thì nhỏ hơn những hành tinh khác. sao chổi thì còn nhỏ hơn nữa. Những vật thể đá và băng này cũng thuộc về hệ mặt trời.

Hệ mặt trời

Bạn có thể trông thấy một số láng giềng của Trái đất trên bầu trời. Mặt trăng là láng giềng gần gũi nhất của Trái đất. Nó thường trông to và sáng lúc ban đêm.

Ánh trăng trên đại dương

5 hành tinh trên bầu trời đêm

Từ Trái đất, một số hành tinh trông tựa như những vì sao. Kim tinh là hành tinh sáng nhất trên bầu trời của chúng ta. Thỉnh thoảng, Thủy tinh, Hỏa tinh, Thổ tinh và Mộc tinh cùng được nhìn thấy trên bầu trời đêm yên bình của chúng ta.

HỆ MẶT TRỜI