Hệ mặt trời - Phần 2

Hiệp Khách Quậy Mặt trời nằm tại trung tâm của hệ mặt trời. Mặt trời là ngôi sao duy nhất của hệ mặt trời. Một ngôi sao là một quả cầu khí nóng khổng lồ. Mọi ngôi sao đều tự sản xuất nhiệt và ánh sáng. Xin mời đọc tiếp.

CHƯƠNG 2
TẠI TRUNG TÂM HỆ

Các hành tinh, hành tinh lùn, tiểu hành tinh, và sao chổi đều quay xung quanh Mặt trời. Mỗi vật thể đi theo đường đi riêng của nó xung quanh Mặt trời. Đường đi này được gọi là quỹ đạo. Trái đất mất một năm để đi hết một vòng quỹ đạo của nó.

Hệ mặt trời

Lực hấp dẫn của Mặt trời giúp giữ mọi thứ ở trong quỹ đạo của chúng. Lực hấp dẫn là lực hút vật này về phía vật kia. Vật thể càng lớn thì lực hấp dẫn càng mạnh. Mặt trời to lớn hơn nhiều so với mọi vật thể khác trong hệ mặt trời. Cho nên, lực hấp dẫn của Mặt trời là mạnh nhất. Lực hấp dẫn của nó giữ cho Trái đất và những vật thể khác trong hệ mặt trời không bị trôi giạt ra bên ngoài.

Hệ mặt trời

Trái đất và Kim tinh

Các vật thể còn quay tròn khi chúng chuyển động trong không gian vũ trụ. Mỗi hành tinh, hành tinh lùn, vệ tinh, tiểu hành tinh và sao chổi quay tròn ở một tốc độ khác nhau. Hệ mặt trời luôn luôn chuyển động theo kiểu như vậy.

HỆ MẶT TRỜI