Phi thuyền châu Âu sẽ đến thăm Mặt trăng vào năm 2018

Hiệp Khách Quậy Cơ quan Vũ trụ châu Âu (ESA) hiện đang nhắm tới Mặc trăng với sứ mệnh Lunar Lander của họ, phi thuyền sẽ đáp lên bề mặt chị Hằng vào năm 2018. Mặc dù ESA từng đưa thành công một thiết bị tiếp đất lên bề mặt vệ tinh Titan cùng với... Xin mời đọc tiếp.

Cơ quan Vũ trụ châu Âu (ESA) hiện đang nhắm tới Mặt trăng với sứ mệnh Lunar Lander của họ, phi thuyền sẽ đáp lên bề mặt chị Hằng vào năm 2018. Mặc dù ESA từng đưa thành công một thiết bị tiếp đất lên bề mặt vệ tinh Titan cùng với tàu thăm dò Huygens hồi năm 2005, nhưng đây sẽ là phi thuyền châu Âu đầu tiên đến thăm người anh em gần gũi nhất của Trái đất.

Phi thuyền châu Âu sẽ đến thăm Mặt trăng vào năm 2018

Mặc dù Lunar Lander sẽ là một tàu thăm dò rô bôt không người lái, nhưng sứ mệnh trên sẽ là tiền thân cho sự thám hiểm có người lái trong tương lai đến Mặt trăng cũng như sao Hỏa. Lunar Lander sẽ sử dụng các công nghệ tiên tiến để hạ cánh tự động và sẽ có thể tự xác định địa điểm tốt nhất để chạm đất, khai thác các laser để tránh những vật cản trên bề mặt Mặt trăng.

Trên Mặt trăng không có GPS, nên Lunar Lander sẽ đạo hàng bằng cách chụp ảnh kĩ thuật số bề mặt chị Hằng trong lúc bay. Sự hạ cánh sẽ được triển khai qua những bộ đẩy, chúng đã được kiểm nghiệm thành công hồi đầu năm nay tại một buồng thử ở Đức.

Mục tiêu của Lunar Lander sẽ là cực nam của Mặt trăng, nơi chưa có sứ mệnh thám hiểm nào từng hạ cánh. Một khi đã ở trên bề mặt Mặt trăng, Lunar Lander sẽ nghiên cứu bụi mặt trăng bằng cách sử dụng một cánh tay rô bôt và một bộ thiết bị chẩn đoán trên tàu, gửi dữ liệu và hình ảnh về cho các nhà khoa học trên Trái đất tiếp tục nghiên cứu.

123physics (thuvienvatly.com)
Nguồn: ESA, Universe Today

Mời đọc thêm