Stephen Hawking: Liên hệ với người ngoài hành tinh sẽ mang đến thảm họa

Hiệp Khách Quậy Stephen Hawking cho rằng người ngoài hành tinh gần như chắc chắn đã tồn tại nhưng cảnh báo loài người không nên cố gắng liên lạc với họ. Xin mời đọc tiếp.

Một trong những nhà khoa học hàng đầu thế giới đã phát biểu trong một loại phim tài liệu truyền hình sẽ phát trên kênh Discovery vào tháng tới.

Hawking cho rằng trong vũ trụ có tới 100 tỉ dải ngân hà, mỗi dải lại có tới hàng trăm triệu ngôi sao và có thể trái đất là nơi duy nhất có sự sống xuất hiện.

Nhà bác học Hawking

“Theo đầu óc toán học của tôi, chỉ riêng những con số trên cũng khiến những suy nghĩ về người ngoài hành tinh hoàn toàn là có lý” – ông nói – “Thử thách thực sự là tìm ra người hành tinh như thế nào”.

Hawking nói rằng họ có thể là những vi khuẩn - động vật cơ bản như giun cũng đã ở trên trái đất hàng triệu năm, nhưng ông cho rằng cuộc sống ngoài hành tinh có thể phát triển lâu hơn.

“Chúng ta chỉ phải tự nhìn vào chính mình để thấy cuộc sống thông minh có thể phát triển thành cái gì đó mà chúng ta không muốn” – Hawking nói – “Tôi tưởng tượng họ có thể tồn tại trong những con tàu lớn, đã sử dụng hết các nguồn lực từ hành tinh của mình. Những người ngoài hành tinh tiến bộ như thế có thể trở thành người du mục, tìm cách chinh phục và chiếm làm thuộc đĩa bất cứ hành tinh nào mà họ tới được”.
Nhà khoa học nổi tiếng bị liệt này cũng cảnh báo rằng việc liên hệ với người ngoài hành tinh có thể trở thành thảm họa đối với loài người.

“Nếu người ngoài hành tinh từng đến thăm chúng ta, tôi nghĩ kết quả sẽ giống như Christopher Columbus lần đầu tiên đặt chân lên châu Mỹ mà kết quả sau đó không tốt đẹp cho những thổ dân da đỏ” – Hawking nói.

Phương Hà - Báo Giáo dục và Thời đại