Ảnh đẹp tháng 5: Di cư

Hiệp Khách Quậy Bức ảnh chụp đoàn người di cư của nhiếp ảnh gia người Italy Giorgio Raffaelli đã giành giải nhất cuộc thi ảnh đẹp tháng này của tạp chí New Scientist. Bức ảnh đoàn người băng qua sa mạc thể hiện khát vọng sống của con người đã chinh... Xin mời đọc tiếp.

Di cư
Bức ảnh chụp đoàn người di cư của nhiếp ảnh gia người Italy Giorgio Raffaelli đã giành giải nhất cuộc thi ảnh đẹp tháng này của tạp chí New Scientist. Bức ảnh đoàn người băng qua sa mạc thể hiện khát vọng sống của con người đã chinh phục hoàn toàn ban giám khảo khó tính.

(Ảnh: Giorgio Raffaelli)

 

Du mục
Ảnh của Xiaoyun Zheng chụp những người du mục Tây Tạng sinh sống trong môi trường độc nhất vô nhị thuộc vùng bình nguyên Qinghai-Tibet. Những người chăn thả này thường xuyên di chuyển để tìm đồng cỏ và nước uống cho đàn gia súc của họ.

(Ảnh: Xiaoyun Zheng)

 

Lẻ bầy
Nhà nhiếp ảnh người gốc Đức Dimitar Misev cho chúng ta thấy hai kẻ lạc loài từ một bầy chim di trú bay trên Hồ Dojran, Macedonia.

(Ảnh: Dimitar Misev)

 

Máy bay
Vẫn ở trên không trung, bức ảnh thứ hai của Misev thể hiện những con người đang di cư khi họ bay trên bầu trời trong xanh phía trên vùng núi Osogovo ở Macedonia.

(Ảnh: Dimitar Misev)

 Ba con kiến bay

Ba con kiến bay
Ảnh ba con kiến bay của Jon Grove chụp những con côn trùng trên khi chúng đang tranh nhau điểm cao nhất để cất cánh. Một khi đã ở trong không trung, những con kiến này sẽ bay đến môi trường sống mới, tìm bạn đời mới và bắt đầu những cuộc chinh phục mới.

(Ảnh: Jon Grove)

 Trú đông

Trú đông
Ảnh của Fraser Johnston chụp một đàn ngỗng Brent đang đi trú đông ở Norfolk, Anh quốc. Những loài chim di cư này dành những tháng mùa hè để sinh trưởng ở vùng xa Greenland và Siberia.

(Ảnh: Fraser Johnston)

Nguồn: New Scientist

Mời đọc thêm