Ảnh đẹp bất ngờ: Những con côn trùng ướt đẫm sương đêm

Hiệp Khách Quậy Long lanh trong ánh ban mai, những con côn trùng này trông cứ như sinh vật từ hành tinh khác đến khi những giọt sương ướt đẫm đang đọng lại trên thân thể chúng. Xin mời đọc tiếp.

Chụp cực kì gần, một con sâu bướm óng ánh trong bộ áo giáp kim cương khi nó nằm nghỉ trên cành con.

Chuồn chuồn, ruồi và bọ cánh cứng cũng có phong cách ngoài trái đất khi những giọt nước đọng lại trên chúng.

Những bức ảnh tuyệt vời này do nhà vật lí trị liệu Miroslaw Swietek chụp lúc 3 giờ sáng trong cánh rừng gần nhà ông ở.

Sử dụng một chiếc đèn pin dạng flash, nhà nhiếp ảnh nghiệp dư này đã săn được những con rệp bất động trong bóng đêm trước khi bấm máy và ánh flash lóe lên cách chúng chỉ có vài mili mét.

Ông Swietek tâm sự: “Tôi chụp ảnh để giải trí thôi, cách đây đã hai năm rưỡi rồi, và tôi đặc biệt thích chụp ảnh côn trùng và thằn lằn. Tôi chụp ảnh chúng trong môi trường tự nhiên của chúng trong khu rừng ở gần nhà tôi. Thân thể chúng đều phủ đầy sương đêm vì tôi vào rừng lúc 3 giờ sáng. Từ 3 đến 4 giờ sáng là lúc côn trùng ngon giấc, nên việc chụp ảnh chúng khá dễ dàng, nhưng cái khó là việc tìm ra chúng. Tôi phải chụp ảnh rất nhanh, vì nếu không những giọt sương sẽ không còn nữa.”

Côn trùng không ‘ngủ’ giống như người, nhưng chúng ở vào trạng thái lờ đờ, hầu như bất động, và rất kém nhạy với kích thích bên ngoài.

Dưới đây là một số tác phẩm của ông Swietek.

Những giọt nước gieo trên đầu con chuồn chuồn lam này khi nó đang ngủ ngon lành trên một chiếc lá.

Nhà nhiếp ảnh nghiệp dư Miroslaw Swietek đã chụp bức ảnh con ruồi này đang yên giấc trên nhành lá khi những giọt nước ngưng tụ trên cơ thể nó.

Con bướm này trông như mặc áo kim cương vậy.

Những con côn trùng trông như hoàn toàn bị ướt đẫm nước khi chúng đang thưởng thức những giấc mộng đẹp lúc mặt trời khuất bóng.

Ông Swietek thức dậy lúc 4 giờ sáng để chụp ảnh những con côn trùng lúc chúng đang ngon giấc trong khu rừng gần nhà ông.

Nhà nhiếp ảnh nghiệp dư săn tìm côn trùng bằng đèn pin dạng flash rồi bấm máy ngay sát cạnh chúng.

Một con chuồn chuồn nữa đang tắm sớm. Ông Swietek chụp bức ảnh này cách nay đã hai năm rưỡi.

Theo Daily Mail