Loài người nên "chiếm lĩnh không gian nếu không muốn bị hủy diệt" - Hawking cảnh báo

Hiệp Khách Quậy Hawking, nhà vật lý lừng danh vừa cảnh báo với thế giới rằng loài người sẽ diệt vong trong vòng 2 thế kỉ tới nếu không chuyển đến các hành tinh khác nữa. Phát biểu được đăng trên Dailymail Xin mời đọc tiếp.

hawking2222

"Tôi nhận thấy các hiểm họa ngày càng tăng" Hawking nói, "Một số tai họa trong quá khứ đã nhiều lần cảnh báo chúng ta phải lên đường tim một nơi mới"

"Cuộc chiến tranh tên lửa hạt nhân tại Cuba năm 1963 là một ví dụ, tần suất các mối hiểm họa đe dọa đến sự tồn vong của loải người ngày càng tăng"

"Loài người đang bước vào giai đoạn nguy hiểm nhất trong lịch sử. Dân số trái đất, lượng tài nguyên bị khai thác, tình hình ô nhiễm liên tục tăng theo cấp số nhân. Công nghệ mới của con người có thể thay đổi môi trường theo hướng tốt hoặc xấu. Nếu muốn tiếp tục tồn tại trong thế kỷ tới, chúng ta phải bay vào vũ trụ. Đó là lý do tôi ủng hộ những chuyến bay vũ trụ có người lái”, ông phát biểu trên Big Think.

Hawking cảnh báo rằng chúng ta cần tránh cách tìm liên lạc với người ngoài trái đất vì chưa chắc (và hiển nhiên như ông đã cảnh báo trước đó) các thề lực này thân thiện với chúng ta, ít nhất là vì có lẽ họ biết rõ họ cần bảo vệ lãnh thổ của họ, trong tương lai gần.

Nói về tương lai của loài người, Ông nói "Chúng ta đã có những bước tiến vượt bậc trong thế kỉ qua, tuy nhiên 100 năm tiến triển tiếp theo phải được tiến hành ở không gian ngoài trái đất"