Thêm một công ti Mĩ tham gia cơn sốt vàng tiểu hành tinh

Hiệp Khách Quậy Sáng 22 tháng 1, 2012, một công ti mới tên gọi là Deep Space Industries, Inc. đã trở thành công ti thứ hai trong chưa đầy một năm tham gia cái gọi là cơn sốt vàng tiểu hành tinh mới. Xin mời đọc tiếp.

Các nhà khoa học đã biết trong hàng thập niên qua rằng có rất nhiều nước và kim loại quý trên những tiểu hành tinh ở gần Trái đất. Nay, lần đầu tiên, các công ti xem xét nghiêm túc việc khai thác những tài nguyên đó.

Ảnh minh họa phi thuyền của Deep Space tiếp cận tiểu hành tinh

Deep Space Industries cho biết trong một thông cáo chính thức hôm 22 tháng 1 tại Bảo tàng Hàng không Santa Monica ở California rằng họ sẽ chế tạo “hạm đội phi thuyền triển vọng tiểu hành tinh thương mại đầu tiên trên thế giới”. Họ đã đặt tên cho dòng phi thuyền đầu tiên là Firefly và cho biết những phi thuyền này sẽ sử dụng các bộ phận CubeSat chi phí thấp và được đưa lên vũ trụ lúc phóng những vệ tinh viễn thông lớn.

Planetary Resources, Inc. đã có một thông cáo tương tự hồi tháng 4 năm 2012, lúc ấy công ti cho biết họ dự định phóng một sứ mệnh minh chứng lên quỹ đạo Trái đất trong vòng hai năm.

Ảnh minh họa phi thuyền của Deep Space đang khai khoáng tiểu hành tinh

Tương tự, Deep Space cho biết phi thuyền Firefly đầu tiên sẽ được phóng vào năm 2015 với hành trình “hai đến sáu tháng”.

Bắt đầu vào năm 2016, Deep Space cho biết họ sẽ bắt đầu phóng phi thuyền vũ trụ DragonFly nặng 70 cân cho những chuyến đi về mang mẫu về Trái đất. Các chuyến thám hiểm DragonFly sẽ kéo dài hai đến bốn năm, tùy theo mục tiêu.

Deep Space còn sở hữu một công nghệ đang đăng kí sáng chế gọi là MicroGravity Foundry, nó sẽ biến đổi chất liệu thô của tiểu hành tinh thành những thành phần phức tạp. Theo Deep Space, MicroGravity Foundry là một máy in 3D sử dụng laser để vẽ mẫu trong một môi trường khí tích nickel, làm cho nickel lắng theo những khuôn chính xác. Nó là máy in 3D đầu tiên tạo ra những thành phần kim loại tỉ trọng cao và bền trong môi trường không trọng lượng.

Theo EarthSky.org