Nam giới khó cưỡng nỗi sức hút của phụ nữ mặc đồ đỏ

Hiệp Khách Quậy Một nghiên cứu mới, thử nghiệm trên 96 người đàn ông Mĩ và Áo, tìm thấy rằng đàn ông sẽ bị thu hút nhiều hơn trước những người phụ nữ mặc quần áo màu đỏ. Xin mời đọc tiếp.

Một nghiên cứu mới, thử nghiệm trên 96 người đàn ông Mĩ và Áo, tìm thấy rằng đàn ông sẽ bị thu hút nhiều hơn trước những người phụ nữ mặc quần áo màu đỏ.

Các nhà tâm lí học tham gia nghiên cứu trên cho biết màu đỏ mang theo những thông tin tinh tế nhưng mạnh mẽ về người phụ nữ có thể dễ tiếp cận như thế nào và vì thế nam giới cảm thấy khó mà cưỡng lại sức thu hút đó.

Màu đỏ gợi tình

 

Màu đỏ là màu gợi tình!

Kết quả nghiên cứu trên có thể lí giải tại sao những người phụ nữ mặc đồ đỏ lại trở thành một hình ảnh khêu gợi trong nền văn hóa hiện đại, với cảm hứng từ bản tình ca The Lady in Red của Chris de Burgh hồi năm 1986.

Adam Pazda, một nhà tâm lí học xã hội tại trường Đại học Rochester, bang New York, người đứng đầu nghiên cứu trên, cho biết phản ứng này có lẽ là tàn tích từ quá khứ tiến hóa của loài người, vì những loài đồng vật như khỉ đầu chó cái thường thể hiện những mảng da sáng màu đỏ để ra hiệu chúng đã sẵn sàng giao phối.

Ông nói: “Có khả năng phụ nữ mặc đồ màu đỏ nhiều hơn khi họ quan tâm đến sự tiếp xúc giới tính. Chúng tôi hiện đang nghiên cứu khả năng này, và bằng chứng sơ bộ cho thấy điều này thật sự xảy ra.”

Nghiên cứu công bố trên tạp chí Journal of Experimental Social Psychology.

KaDick – thuvienvatly.com
Nguồn: Telegraph

Mời đọc thêm