Anh xây dựng tháp điện gió lớn nhất thế giới

Hiệp Khách Quậy Tuabin gió lớn nhất thế giới, cao gấp 7 lần Tháp Nelson, đang được triển khai xây dựng ở Anh với 25 triệu bảng do Liên minh châu Âu đầu tư. Xin mời đọc tiếp.

Tuabin gió lớn nhất thế giới, cao gấp 7 lần Tháp Nelson, đang được triển khai xây dựng ở Anh với 25 triệu bảng do Liên minh châu Âu đầu tư.

Các nhà khoa học khẳng định một siêu tuabin như vậy sẽ có khả năng cung cấp điện năng trong một năm cho từ 15.000 đến 20.000 hộ gia đình.

London Array

Cánh đồng điện gió lớn nhất thế giới, London Array, ngoài cửa sông Thames ở Anh

Mỗi cánh quạt của nó dài 410 ft (125 m) và đặt trên một cột tháp cao 700 ft (210 m). Như vậy, tính từ chân cột lên tới chóp đỉnh của cánh quạt là khoảng 1.100 ft (335 m), cao hơn tòa nhà Shard ở London, tòa nhà cao nhất Tây Âu.

Dự án được EU thông qua hồi cuối năm ngoái. Nó sẽ được triển khai trong 5 năm.

Những tuabin gió lớn nhất hiện nay có khả năng sản xuất khoảng 8 MW điện năng, sử dụng các cánh quạt dài khoảng 180 ft (55 m).

Shard

Cột tuabin mới sẽ cao hơn tòa nhà Shard ở London

Dự án Innwind có sự tham gia của 27 trường viện ở châu Âu và các nhà khoa học tại ba trường Đại học của Anh – Sheffield, Strathclyde và Bristol.

Những người hoài nghi cho rằng những tuabin khổng lồ như vậy sẽ không hoạt động được trong điều kiện gió to và trên biển khơi.

Theo Telegraph

Mời đọc thêm