Ấn Độ công bố nhà máy điện mặt trời lớn nhất thế giới

Hiệp Khách Quậy Ấn Độ vừa cho công bố các hình ảnh của Dự án Nhà máy điện Mặt trời Kamuthi, cho phép mọi người được chiêm ngưỡng nhà máy điện mặt trời lớn nhất hành tinh. Nhà máy được trang bị 2,5 triệu tấm pin mặt trời phân bố trên một khu... Xin mời đọc tiếp.

Ấn Độ vừa cho công bố các hình ảnh của Dự án Nhà máy điện Mặt trời Kamuthi, cho phép mọi người được chiêm ngưỡng nhà máy điện mặt trời lớn nhất hành tinh. Nhà máy được trang bị 2,5 triệu tấm pin mặt trời phân bố trên một khu vực rộng hơn 10,36 km2 ở Kamuthi thuộc bang Tamil Nadu, và việc xây dựng hoàn tất trong thời gian chỉ có tám tháng.

Nhà máy có công suất 648 MW, đủ khả năng cấp điện cho 150.000 hộ dân cư. Đây là một bước tiến lớn trong kế hoạch của Ấn Độ nhằm đưa năng lượng mặt trời đến với nhiều người dân hơn. Vào năm 2022, Ấn Độ hi vọng sản xuất điện mặt trời đủ cấp cho 60 triệu hộ - mục tiêu được đặt ra cùng với tầm nhìn của chính phủ sản xuất 40% năng lượng điện từ các nguồn phi nhiên liệu hóa thạch vào năm 2030.

Kamuthi, nhà máy điện mặt trời lớn nhất thế giới

Kamuthi, nhà máy điện mặt trời lớn nhất thế giới

Với nhà máy mới này và sự ưu tiên liên tục cho năng lượng hồi phục, Ấn Độ hi vọng sẽ trở thành thị trường năng lượng mặt trời lớn thứ ba thế giới vào năm tới, sau Trung Quốc và Mĩ.

Nhà máy Kamuthi là một trong nhiều sáng kiến mang tầm quốc gia của Ấn Độ nhằm giảm thiểu, nếu không loại trừ hoàn toàn, việc sử dụng các nhiên liệu hóa thạch.

Tham khảo: Aljazeera, New Indian Express

Mời đọc thêm