Nhà máy điện mặt trời lớn nhất thế giới sắp đi vào hoạt động

Hiệp Khách Quậy Nhà máy điện mặt trời Topaz ở bang California, Mĩ, đã hoàn tất giai đoạn xây dựng cuối cùng 40 MW của nó, đưa nó trở thành không những là nhà máy điện mặt trời trên 500 MW đầu tiên đi vào hoạt động ở nước Mĩ mà còn là nhà máy điện... Xin mời đọc tiếp.

Nhà máy điện mặt trời Topaz ở bang California, Mĩ, đã hoàn tất giai đoạn xây dựng cuối cùng 40 MW của nó, đưa nó trở thành không những là nhà máy điện mặt trời trên 500 MW đầu tiên đi vào hoạt động ở nước Mĩ mà còn là nhà máy điện mặt trời lớn nhất thế giới hiện nay. Theo các báo cáo thì Topaz gồm 9 triệu tấm pin mặt trời lắp đặt trên diện tích 9,5 dặm vuông.

Đây là một dự án trị giá 2,5 tỉ USD đã được bắt đầu triển khai xây dựng cách đây hai năm. Chủ sở hữu là MidAmerican Solar, một công ti con trụ sở ở bang Arizona của hãng MidAmerican Renewables. Theo mô tả của MidAmerican Solar thì Topaz là một nhà máy quang điện mặt trời 550 MW. Công suất điện này đủ cấp cho 160.000 hộ tiêu thụ trung bình ở bang California. Topaz nằm trong Hạt San Luis Obispo, bang California, ở góc tây bắc của bình nguyên Carrisa.

Điện sản xuất bởi Topaz được mua bởi Công ti Điện Khí Thái Bình Dương (Pacific Gas and Electric) với một hợp đồng kéo dài 25 năm.

Topaz đi vào hoạt động sẽ giúp nước Mĩ cắt giảm 377.000 tấn khí thải CO2 mỗi năm, tương đương với việc loại trừ 73.000 xe hơi ra khỏi đường phố.

Nguồn: PhysOrg.com

Mời đọc thêm