Rồi mai này thời gian sẽ ngừng trôi…

Hiệp Khách Quậy Có nhiều lúc, bạn có cảm giác như mình đang chơi trò đuổi bắt với thời gian, nhưng theo các nhà khoa học, mai kia thời gian sẽ ngừng trôi hoàn toàn. Xin mời đọc tiếp.

Các nhà khoa học Tây Ban Nha cho biết rồi sẽ đến lúc thời gian kia ngừng trôi. Ảnh: Tetra Images / Alamy

Lí thuyết thời gian trôi kiệt vừa được các nhà nghiên cứu ở hai trường đại học Tây Ban Nha nghĩ ra để lí giải tại sao vũ trụ dường như đang liên tục mở rộng và tăng tốc.

Những quan sát sao siêu mới tìm thấy của chuyển động của ánh sáng cho biết chúng đang chuyển động nhanh hơn ánh sáng ở gần tâm của vũ trụ.

Nhưng các nhà khoa học trên khẳng định lí thuyết lực phản hấp dẫn, gọi là năng lượng tối, là sai, và họ cho biết thực tại là lớn lên của vũ trụ đang chậm đi.

Giáo sư Jose Senovilla, Marc Mars và Raul Vera ở trường Đại học Xứ Basque và Đại học Salamanca cho biết sự giảm tốc của thời gian là hết sức từ từ, nên loài người không thể cảm nhận thấy.

Đề xuất của họ, công bố trên tạp chí Physical Review D, khẳng định năng lượng tối không tồn tại và thời gian đang trôi dần xuống điểm khi đó cuối cùng nó dừng lại. Tất nhiên lúc ấy hành tinh xinh đẹp của chúng ta cũng chẳng còn tồn tại nữa.

Sự trôi chậm đi của thời gian rốt lại sẽ có nghĩa là mọi thứ rồi sẽ diễn ra nhanh hơn và nhanh hơn mãi cho đến khi cuối cùng thì nó biến mất.

Giáo sư Senovilla phát biểu với tạp chí New Scientist: “Rồi mọi thứ sẽ bị đóng băng, giống như ảnh chộp lại của một khoảnh khắc, mãi mãi.”

Gary Gibbons, một nhà vũ trụ học tại trường Đại học Cambridge, phát biểu với trang tin RT rằng quan điểm trên không vô lí như thoạt đầu ta nghe ngỡ như vậy.

“Chúng ta tin rằng thời gian xuất hiện trong lúc Big Bang và nếu thời gian có thể xuất hiện, thì hiệu ứng ngược lại cũng là có thể, tức là nó biến mất,” ông nói.

123physics – thuvienvatly.com