Ngày mai, tàu con thoi Discovery sẽ bay chuyến cuối cùng

Hiệp Khách Quậy Một biển báo tại Trung tâm Vũ trụ Kennedy của NASA ở Florida đếm ngược đến ngày phóng tàu con thoi vũ trụ Discovery lần cuối cùng vào thứ năm ngày mai. Sứ mệnh kéo dài 11 ngày sẽ mang Robonaut, một rô bôt dạng người, lên Trạm Vũ trụ Quốc... Xin mời đọc tiếp.

(Ảnh: NASA)

Một biển báo tại Trung tâm Vũ trụ Kennedy của NASA ở Florida đếm ngược đến ngày phóng tàu con thoi vũ trụ Discovery lần cuối cùng vào thứ năm ngày mai. Sứ mệnh kéo dài 11 ngày sẽ mang Robonaut, một rô bôt dạng người, lên Trạm Vũ trụ Quốc tế, cùng với một module dự trữ mới.

Theo dự kiến ban đầu, tàu con thoi Discovery đã rời bệ phóng vào tháng 11 năm ngoái, nhưng các vết nứt của bình nhiên liệu đã làm trì hoãn sứ mệnh mà nhiều người quan tâm này. NASA đã lắp đặt các thiết bị phát hiện và sẽ theo dõi chặt chẽ bình nhiên liệu cho đến khi phóng tàu.

Đây là chuyến bay thứ 39 của tàu Discovery, con tàu đã từng chinh phục không gian nhiều lần hơn bất kì tàu con thoi nào khác. Sự rút lui của tàu Discovery đánh dấu sự khởi đầu của năm cuối cùng của chương trình tàu con thoi, hai sứ mệnh khác – sử dụng tàu con thoi Endeavour và Atlantis – dự kiến cũng sẽ bay trong năm 2011.

Nguồn: New Scientist

Mời đọc thêm