Chứng tích của một tình yêu 1500 năm

Hiệp Khách Quậy Bộ xương của một cặp đôi uyên ương chôn trong trạng thái tay trong tay trong lần ôm nhau cuối cùng vừa được khai quật bởi những người công nhân đang tu sửa một tòa lâu đài ở Italy. Xin mời đọc tiếp.

Bộ xương của một cặp đôi uyên ương chôn trong trạng thái tay trong tay ôm nhau lần cuối vừa được khai quật bởi những người công nhân đang tu sửa một tòa lâu đài ở Italy.

Cặp đôi trên đã được chôn chung với nhau hồi 1500 năm trước trong một ngôi mộ tập thể bên trong khu vực tòa lâu đài ở Modena.

Những người chứng kiến cho biết người phụ nữ dường như đang nhìn âu yếm về phía cái các nhà khoa học tin là người yêu của nàng.

Chứng tích của một tình yêu 1500 năm 

Chứng tích của một tình yêu 1500 năm

“Thật là một cảnh cảm động và rất hiếm thấy”, một người nói.

Nhà khảo cổ học Donato Labate, người chỉ đạo việc khai quật, phát biểu với kênh Discovery News: “Chúng tôi tin rằng ban đầu họ được chôn với hai gương mặt đang nhìn về phía nhau. Vị trí xương sống của người đàn ông cho thấy phần đầu của anh ta đã bị lăn đi sau khi chôn… Tôi đã từng tham gia nhiều vụ khai quật, nhưng chưa bao giờ tôi cảm thấy kích động như thế”.

Hố khảo cổ trên để lộ ba lớp chứng tích khoa học. Cặp đôi trên được tìm thấy ở lớp giữa trong số tổng cộng 11 mộ chôn cất ở độ sâu khoảng 3 mét.

Các nhà khảo cổ tin rằng cặp đôi trên chắc chắn chẳng giàu có gì do tính đơn giản của ngôi mộ và có lẽ họ là người làm đồng.

 Chứng tích của một tình yêu 1500 năm

Ngôi mộ hiếm được tìm thấy ở Modena, Italy

Người ta tin rằng đầu của người đàn ông cũng hướng về phía người phụ nữ lúc được chôn. Nhưng khu vực trên thường bị lũ lụt từ con sông Tiepido nên có lẽ nước lũ đã làm xương sọ của người đàn ông lăn ra xa phía người phụ nữ.

Hai bộ xương không mấy nguyên vẹn trên sẽ được nghiên cứu bởi Giorgio Gruppioni, một nhà nhân chủng học tại trường Đại học Bologna. Ông sẽ cố gắng xác định tuổi, quan hệ và nguyên nhân cái chết của cặp đôi trên.

Kristina Killgrove, một nhà nhân chủng học tại trường Đại học Bắc Carolina, phát biểu với kênh Discovery News rằng vị trí của hai bộ xương cho thấy họ là một cặp đôi. Thời xưa, chuyện vợ chồng hay các thành viên trong một gia đình chôn chung vốn chẳng lạ lẫm gì.

Theo Daily Mail

Mời đọc thêm