Hệ mặt trời từng có một hành tinh khí thứ năm?

Hiệp Khách Quậy Các nhà khoa học tin rằng hệ mặt trời của chúng ta có lẽ từng có một hành tinh khí thứ năm đã bị vứt bỏ khỏi hệ mặt trời và trở thành “trẻ bụi đời”. Xin mời đọc tiếp.

Các nhà khoa học tin rằng hệ mặt trời của chúng ta có lẽ từng có một hành tinh khí thứ năm đã bị vứt bỏ khỏi hệ mặt trời và trở thành “trẻ bụi đời”.

Một nghiên cứu mới của David Nesvorny, thuộc Viện Nghiên cứu Tây Nam ở Colorado, Mĩ, đã sử dụng những mô phỏng máy tính khác nhau để khảo sát hệ mặt trời trông như thế nào hồi bốn tỉ năm về trước.

Ông phát hiện thấy khi đó các hành tinh chưa có quỹ đạo ổn định hiện nay của chúng vì chúng vẫn còn di cư và chuyển động lòng vòng.

 Hệ mặt trời từng có một hành tinh khí thứ năm?

Số 5? Các nhà khoa học tin rằng hệ mặt trời của chúng ta có lẽ từng có một hành tinh khí thứ năm ngoài Thổ tinh, Mộc tinh, Thiên vương tinh và Hải vương tinh.

Tuy nhiên, sau một loạt thử nghiệm, ông đi đến kết luận rằng hệ mặt trời mà chúng ta nhận ra ngày nay có thể không bao giờ xuất hiện nếu không có sự tồn tại của một hành tinh khí thứ năm.

Ông đi tới kết luận rằng sau khi sử dụng một vài xuất phát điểm khác nhau và cho chạy các mô phỏng máy tính cho bốn hành tinh khí – Mộc tinh, Thổ tinh, Thiên vương tinh và Hải vương tinh – nhưng phát hiện thấy cuối cùng chúng sẽ phá hủy lẫn nhau.

Còn trong những bố trí trong đó các hành tinh khí sống sót, thì các hành tinh đá của hệ mặt trời như Hỏa tinh và Kim tinh lại không “toàn mạng”.

Tuy nhiên, một khi Nesvorny đưa thêm một hành tinh thứ năm vào phương trình trên, ông nhận thấy xác suất cho hệ mặt trời hiện tại xuất hiện tăng lên đáng kể. đây v

Lí thuyết này được sự hậu thuẫn của sự khám phá trong thời gian gần đây về những hành tinh lang thang.

 Hệ mặt trời từng có một hành tinh khí thứ năm?

Trẻ bụi đời: Nesvorny tin rằng hành tinh thứ năm đã bị tống khứ vào Dải Ngân hà vì nó không thể chịu nổi lực hấp dẫn của Mộc tinh (ảnh).

Hành tinh “bụi đời” trên được tin là một hành tinh băng giá có kích cỡ và cấu tạo tương tự với Hải vương tinh và Thiên vương tinh.

Nesvorny tin rằng hành tinh trên đã bị hệ mặt trời tống khứ vào Dải Ngân hà tại một thời điểm nào đó trong lịch sử vì nó không thể chịu nổi lực hấp dẫn của Mộc tinh.

Nguồn: Daily Mail

Mời đọc thêm