Ảnh: Vị trí của Mặt trời trong một năm

Hiệp Khách Quậy Những bức ảnh với công nghệc hụp đănc biệt sau sẽ giúp chúng ta thấy được một cách trực quan nhất sự thay đổi của vị trí của mặt trời trong năm tạic ùng một thời điểm. Xem thêm tại http://thuvienvatly.com/hinhanh/ Xin mời đọc tiếp.

Những bức ảnh với công nghệ chụp đăc biệt sau sẽ giúp chúng ta thấy được một cách trực quan nhất sự thay đổi của vị trí của mặt trời trong năm tạic ùng một thời điểm. Xem thêm tại http://thuvienvatly.com/hinhanh/

Vị trí của Mặt trời trong một năm
Vị trí của Mặt trời trong một năm. Những tấm ảnh này được chụp trên cùng một tấm phim nhiều lần trong năm, tại cùng một thời điểm và vị trí. Do trục Trái đất nghiêng 23,5 độ so với mặt phẳng Hoàng Đạo, vị trí cao nhất của Mặt trời trên nền trời cũng khác nhau. Ngày Hạ chí (21/6) Mặt trời đạt độ cao cao nhất (điểm cao nhất trên hình số 8) và ngày Đông chí (22/12) Mặt trời đạt độ cao thấp nhất. Nút thắt của số 8 chính là vị trí của Mặt trời trong hai ngày Xuân phân (21/3) và Thu phân (23/9).
Vị trí của Mặt trời trong một năm
Vị trí của Mặt trời trong một năm
Vị trí của Mặt trời trong một năm có
Vị trí của Mặt trời trong một năm có . Vị trí của Mặt trời trong một năm có hiện tượng Nhật thực toàn phần. Đốm sáng chói chính là Mặt trời trong ngày có Nhật thực toàn phần.
Tấm ảnh đầu tiên thuộc thể loại anal
Đây là tấm ảnh đầu tiên thuộc thể loại này (gọi là analemma), trong đó còn ghi thêm đường đi của Mặt trời (vệt sáng) trong nửa ngày vào các ngày Hạ chí, Đông chí và một trong hai ngày Xuân phân hoặc Thu phân.
Theo blog của Nguyễn Đông Hải

Mời đọc thêm