Bức ảnh chụp đầu tiên từ Mặt trăng

Hiệp Khách Quậy “Đó là một bước tiến nhỏ đối với một người, nhưng là một bước nhảy lớn đối với nhân loại”. Sau khi phát biểu những lời lịch sử này lúc 2:56:15 AM, GMT ngày 21 tháng 7, 1969, đánh dấu thời khắc lần đầu tiên loài người đặt... Xin mời đọc tiếp.

Bức ảnh chụp đầu tiên từ Mặt trăng
“Đó là một bước tiến nhỏ đối với một người, nhưng là một bước nhảy lớn đối với nhân loại”. Sau khi phát biểu những lời lịch sử này lúc 2:56:15 AM, GMT ngày 21 tháng 7, 1969, đánh dấu thời khắc lần đầu tiên loài người đặt chân lên một thế giới khác ngoài quê hương trái đất của mình, nhà du hành vũ trụ Neil Armstrong thuộc sứ mệnh Apollo 11 đã bắt đầu công việc của ông là lập tư liệu bề mặt chị Hằng trước mặt.

Bức ảnh trên là ảnh đầu tiên do Armstrong chụp sau khi vừa ra khỏi Eagle, thiết bị tiếp đất mặt trăng – và là bức ảnh chụp đầu tiên bởi một người đang đứng trên bề mặt của một thế giới khác.

Bức ảnh chụp đầu tiên từ Mặt trăng

Sau bức ảnh này, Armstrong chụp thêm vài ảnh nữa của địa hình xung quanh trước khi nhà du hành đồng chí Edwin “Buzz” Aldrin cũng bước ra khỏi module hạ cánh. Nhân vật thứ ba trong sứ mệnh trên, Michael Collins, vẫn ở lại trên quỹ đạo vòng quanh mặt trăng để điều khiển module Columbia.

Hôm nay là kỉ niệm lần thứ 43 loài người đặt chân lên mặt trăng. Chỉ hơn một trang trong sách vở lịch sử, nhưng nó đánh dấu thời khắc tỏa sáng của công nghệ trái đất chúng ta.

Ảnh: NASA.

123physics (thuvienvatly.com)
Theo Universe Today

Mời đọc thêm