Xe bay không còn là viễn tưởng

Hiệp Khách Quậy Nghe có chút giống như truyện viễn tưởng nhưng chiếc xe jeep bay này sắp trở thành hiện thực. Theo những người trong cuộc tại Bản quản lí Các dự án Nghiên cứu Quốc Phòng Cao cấp (DARPA) của Mĩ, nguyên mẫu đầu tiên của chiếc xe tương lai... Xin mời đọc tiếp.

Nghe có chút giống như truyện viễn tưởng nhưng chiếc xe jeep bay này sắp trở thành hiện thực. Theo những người trong cuộc tại Bản quản lí Các dự án Nghiên cứu Quốc Phòng Cao cấp (DARPA) của Mĩ, nguyên mẫu đầu tiên của chiếc xe tương lai này sẽ ra mắt vào cuối năm tới.

Nó được thiết kế để có khả năng lái trên những địa hình gồ ghề nhất giống như xe jeep, chịu được hỏa lực và cất cánh rồi hạ cánh thật nhẹ nhàng.

 Xe bay không còn là viễn tưởng

Chiếc Transformer TX quân sự sẽ trông như một chiếc “Humvee bay” và có khả năng cất cánh và hạ cánh thẳng đứng đồng thời có khả năng lái trên mọi địa hình

 Xe bay không còn là viễn tưởng

Chiếc Humvee “trâu bò” được quân đội Mĩ sử dụng phổ biến và do hãng AM General chế tạo

Quân đội Mĩ hi vọng chiếc “Humvee bay” sẽ mang theo bốn người cùng với trang thiết bị, cất cánh và hạ cánh theo phương thẳng đứng, bay hơn 250 dặm với một bình khí, và phi công lái không cần qua đào tạo.

Các hãng hàng không như Lockheed Martin và AAI Corporation đã giới thiệu “các thiết kế linh hoạt” với chương trình Transformer TX của quân đội, và đã phát triển sang pha tiếp theo – bắt đầu nghiên cứu với các nguyên mẫu.

Nếu DARPA tiếp tục xúc tiến dự án, thì chiếc Humvee mới có thể cất cánh vào năm 2015. Nhưng nó chẳng phải là phi thuyền đa địa hình đầu tiên từng được chế tạo. Được biết, hãng Terrafugia đã thử nghiệm thành công chiếc Transition, một phi thuyền cho phép phi công lái cuộn cánh nó lại khi tiếp đất và sau đó lái phi thuyền về nhà giống như xe hơi vậy. Hồi tháng 7, chiếc xe kiêm máy bay này đã vượt qua mọi sự kiểm tra chặt chẽ và đang chuyển sang giai đoạn nghiên cứu hoàn thiện sản phẩm.

 Xe bay không còn là viễn tưởng

Transition là một phi thuyền có thể lái về nhà giống như xe hơi

 Xe bay không còn là viễn tưởng

Sau những thử nghiệm chặt chẽ, Transition đã vượt qua mọi quy định hồi tháng 7

Theo Daily Mail

Mời đọc thêm