Cực quang thắp lửa bầu trời đêm nước Mĩ

Hiệp Khách Quậy Là một trong những hiện tượng thiên nhiên nổi tiếng nhất và đẹp kì vĩ nhất, nhưng những ai muốn chiêm ngưỡng cực quang thường phải khăn gói lên đường đến đất nước Na Uy xa xôi để thưởng ngoạn vẻ đẹp của chúng. Xin mời đọc tiếp.

Là một trong những hiện tượng thiên nhiên nổi tiếng nhất và đẹp kì vĩ nhất, nhưng những ai muốn chiêm ngưỡng cực quang thường phải khăn gói lên đường đến đất nước Na Uy xa xôi để thưởng ngoạn vẻ đẹp của chúng.

Nhưng sự hoạt động mạnh của mặt trời trong ngày hôm qua đã khiến màn trình diễn ánh sáng rực rỡ ấy vươn xa hơn thường lệ. Người dân ở miền bắc nước Mĩ có thể nhìn thấy cực quang ngay tại quê nhà của mình.

Cực quang, còn gọi là Ánh sáng phương Bắc, được tạo ra bởi những hạt gió mặt trời bị bắt giữ trong lá chắn từ trường bảo vệ xung quanh trái đất. Gió mặt trời là những hạt tích điện do khí quyển mặt trời giải phóng ra. Khi các hạt bị cuốn về phía hai địa cực và phản ứng với các ion có mặt trong khí quyển, kết quả là làm phát ra ánh sáng rực rỡ, huyễn hoặc, khiến nhiều người chiêm ngưỡng vừa say đắm vừa sợ hãi.

 Cực quang thắp lửa bầu trời đêm nước Mĩ

Nhà nhiếp ảnh Brian Emfinger đã bắt gặp Ánh sáng phương Bắc ở Arkansas và đã chụp lại sự hoạt động mặt trời hiếm gặp này trên camera

 Cực quang thắp lửa bầu trời đêm nước Mĩ

Các chuyên gia nghiên cứu mặt trời tin rằng cực quang đã trình diễn khắp các vùng của nước Mĩ đêm qua

 Cực quang thắp lửa bầu trời đêm nước Mĩ

Cực quang xuất hiện ở Arkansas tối hôm qua

 Cực quang thắp lửa bầu trời đêm nước Mĩ

Các chuyên gia cho biết cực quang đêm qua còn có thể nhìn thấy ở thủ đô Washington, bang Virginia và bang Wisconsin ở Mĩ

Theo Daily Mail

Mời đọc thêm