Ảnh: Cực quang thắp sáng chân trời xa

Hiệp Khách Quậy Một số cực quang chỉ có thể nhìn thấy với một camera. Chúng được gọi là dưới mức thị giác và quá mà nhạt để nhìn thấy với đôi mắt trần. Nguyên nhân là mắt người chỉ góp nhặt ánh sáng trong một phần của một giây tại một thời... Xin mời đọc tiếp.

Một số cực quang chỉ có thể nhìn thấy với một camera. Chúng được gọi là dưới mức thị giác và quá mà nhạt để nhìn thấy với đôi mắt trần. Nguyên nhân là mắt người chỉ góp nhặt ánh sáng trong một phần của một giây tại một thời điểm, còn một cửa sập camera có thể để mở trong thời gian vô hạn định. Khi chụp ảnh một quang cảnh đẹp ấn tượng trên vùng Juneau, Alaska, Hoa Kì, một camera đã chộp được cực quang dưới thị giác màu lục ở gần đường chân trời. Cực quang được kích thích bởi các hạt năng lượng cao từ Mặt trời đến va chạm môi trường từ tính xung quanh Trái đất. Các hạt năng lượng cao thu được như electron và proton trút tháo xuống gần các địa cực của Trái đất và va chạm với không khí. Các phân tử không khí bị va chạm tạm thời bị mất electron, và khi các phân tử oxygen trong số chúng giành lại những electron này, chúng phát ra ánh sáng màu lục. Cực quang được biết có nhiều hình dạng và màu sắc.

Ảnh: Lance McVay