Màu mực đỏ ảnh hưởng đến quan hệ thầy trò

Hiệp Khách Quậy Màu mực đỏ khiến học sinh-sinh viên cảm thấy ức chế, theo một nghiên cứu ở Mĩ khuyến cáo thầy cô giáo nên hạn chế sử dụng màu sắc khi đánh dấu văn bản. Xin mời đọc tiếp.

Màu mực đỏ khiến học sinh-sinh viên cảm thấy ức chế, theo một nghiên cứu ở Mĩ khuyến cáo thầy cô giáo nên hạn chế sử dụng màu sắc khi đánh dấu văn bản.

Trong một bài báo công bố trên tạp chí The Social Science Journal, giáo sư xã hội học Richard Dukes và phó giáo sư Heather Albanesi, tại trường Đại học Colorado, cho biết việc sử dụng mực đỏ khi đánh dấu và chấm điểm có tác động tiêu cực đối với mối quan hệ của người học và người dạy.

Học sinh không thích mực đỏ!

Nghiên cứu được tiến hành với 199 sinh viên tình nguyện. Họ được phát một trong bốn mẫu bài thi đã làm và có phần nhận xét cho điểm của giáo viên. Sau đó, họ sẽ trả lời vào một bảng câu hỏi soạn sẵn.

Dukes cho biết các kết quả nghiên cứu cho thấy sự tiếp thu của học sinh về chất lượng học không bị ảnh hưởng bởi việc sử dụng mực đỏ. Tuy nhiên, mối quan hệ thầy trò thì thật sự có bị ảnh hưởng. Theo Dukes, đối với người học việc sử dụng mực đỏ có tác dụng tương đương với việc viết hoa toàn bộ vậy. Và màu mực đỏ thật sự khiến học sinh cảm thấy không dễ chịu.

Theo abc.net.au

Mời đọc thêm