Stephen Hawking tuyển trợ lí đi du lịch toàn cầu

Hiệp Khách Quậy Nhà vật lí người Anh Stephen Hawking đang tìm kiếm một người trợ lí đi du lịch toàn cầu với ông và giúp ông giao tiếp. Xin mời đọc tiếp.

Nhà vật lí người Anh Stephen Hawking đang tìm kiếm một người trợ lí đi du lịch toàn cầu với ông và giúp ông giao tiếp.

Trong một hai tuần tới sẽ có quảng cáo và bài đăng tuyển chính thức tại đây.

Đây không phải là tuyển nghiên cứu sinh hay nghiên cứu hậu tiến sĩ, mà là một vai trò kĩ thuật thuần túy nhằm giúp giáo sư Hawking giao tiếp với cộng đồng vật lí và phát biểu trước công chúng.

Stephen Hawking

Công việc sẽ bắt đầu vào tháng 2 tới, và sẽ phục vụ cho chuyến đi khoảng ba tháng trong năm. Thật vậy, việc tổ chức chuyến đi cho Hawking và đội chăm sóc sức khỏe của ông là phần việc chính của người trợ lí cần tuyển.

Vai trò chính khác nữa là giúp phát triển và duy trì các hệ thống giọng nói và giao tiếp của vị giáo sư – công việc khá phức tạp vì hệ thống giao tiếp kết nối internet thông qua một kết nối điện thoại di động, đồng thời truyền tín hiệu đến hệ thống tự động ở nhà của Hawking.

Nhiệm vụ khác nữa là bảo dưỡng cái xe lăn của Hawking. Đồng thời còn đảm đương một số công việc quan hệ công chúng được giao.

Công việc sẽ được trả lương 25.000 bảng một năm, do trường Đại học Cambridge tài trợ. Công việc trên danh nghĩa là 12 tháng, mặc dù những người trợ lí trước đây thường ở lại nhiều năm.

Số tiền lương như trên là hơi thấp cho một vị trí đòi hỏi những kĩ năng kĩ thuật, tổ chức và giao tiếp, nhưng có lẽ sẽ không có ít người đăng kí dự tuyển vào vị trí đó.

Xuân Nguyễn – thuvienvatly.com
Theo TG Daily

Mời đọc thêm