Kỉ lục mới cho hiệu suất pin mặt trời đạt 20,4%

Hiệp Khách Quậy Các nhà khoa học tại Empa, Phòng thí nghiệm Khoa học và Công nghệ Vật liệu Liên bang Thụy Sĩ, vừa lập kỉ lục hiệu suất mới cho tế bào mặt trời gốc màng mỏng đồng indium gallium (di)selenid (hay CIGS) trên những lá polymer dẻo, đạt tới hiệu... Xin mời đọc tiếp.

Các nhà khoa học tại Empa, Phòng thí nghiệm Khoa học và Công nghệ Vật liệu Liên bang Thụy Sĩ, vừa lập kỉ lục hiệu suất mới cho tế bào mặt trời gốc màng mỏng đồng indium gallium (di)selenid (hay CIGS) trên những lá polymer dẻo, đạt tới hiệu suất 20,4%. Kỉ lục trước đây là 18,7% được lập cũng bởi đội này vào năm 2011.

Ảnh: Empa

Pin mặt trời màng mỏng dẻo khai thác ưu điểm của tính dẻo và quá trình chế tạo kiểu cuộn hiệu quả nhất khi so với pin mặt trời gốc tinh thể silicon vốn được sử dụng rộng rãi hơn. Tuy nhiên, chúng thường bị xem là tương đối không hiệu quả.

Các nhà khoa học đã trích dẫn đột phá trên là một bước tiến quan trọng đưa việc chế tạo pin mặt trời màng mỏng gốc CIGS trở nên khả thi hơn cho các ứng dụng rộng rãi trong tương lai.

Theo Empa