Sai sót trong đề ĐH - CĐ năm 2012 về vấn đề đơn vị

Hiệp Khách Quậy Kì thi tuyển sinh ĐH 2012 qua đi với nhiều nhận định khác nhau, có khó, có dễ, có chuẩn, có thiếu sót tùy theo nhiều góc nhìn khác nhau. Dưới đây xin trích đăng bài phân tích về Vấn đề dùng đơn vị trong đề tuyển sinh ĐH - CĐ 2012 của thầy... Xin mời đọc tiếp.

Kì thi tuyển sinh ĐH 2012 qua đi với nhiều nhận định khác nhau, có khó, có dễ, có chuẩn, có thiếu sót tùy theo nhiều góc nhìn khác nhau. Dưới đây xin trích đăng bài phân tích về Vấn đề dùng đơn vị trong đề tuyển sinh ĐH - CĐ 2012 của thầy Nguyễn Ngọc Hiếu - THPT Chuyên Hà Tĩnh.

Trong bài viết, tác giả đã phân tích các câu hỏi trong đề ĐH 2012 và đồng thời so sánh với sự khéo léo trong cách dùng đơn vị của đề ĐH năm trước đó, 2010 từ đó tác giả kết luận: "Ban ra đề 2012 sử dụng đơn vị rất tuỳ tiện và không thống nhất. Đại lượng cần cho đơn vị thì không nói rõ, đại lượng không cần có đơn vị thì lại cho đơn vị để thêm rườm ra. Tuỳ tiện nhất là cùng một biểu thức điện áp u = Uo.cosωt, trong câu này thì thêm đơn vị V, trong câu kia thì bớt đơn vị V."

Các bạn có thể download file gốc và thảo luận tại đây http://thuvienvatly.com/download/18761

Dưới đây xin trích lại nội dung bài viết.

de-thi-vat-ly-2012-chua-chinh-xac-don-vi

Các bạn có thể download file gốc và thảo luận tại đây http://thuvienvatly.com/download/18761

Mời đọc thêm