Đề xuất biểu tượng cảnh báo Nguy hiểm Phản vật chất

Hiệp Khách Quậy Là một nguồn nhiên liệu có tiềm năng nhất trong giai đoạn hiện nay trong sự phát triển của nền văn minh nhân loại, tôi nghĩ đã đến lúc chúng ta nên nói một cách nghiêm túc về phản vật chất. Xin mời đọc tiếp.

Với những ai chưa biết, phản vật chất có cấu trúc giống hệt như vật chất bình thường, chỉ khác là tích điện ngược lại. Electron thì trở thành positron, và proton thì trở thành phản proton. (Hãy nghĩ tới việc đảo đầu pin trong bộ điều khiển từ xa dùng trong nhà, với đầu “+” lúc này thành đầu “–”.) Khi vật chất và phản vật chất tương tác, chúng hủy nhau hoàn toàn và biến thành năng lượng thuần túy, năng lượng này có thể đẩy những đầu đạn hạt nhân bay về phía trước. (Gene Roddenberry đã rất xuất sắc khi hồi 40 năm trước ông đã viết về những phi thuyền sao viễn tưởng sử dụng phản vật chất làm nhiên liệu đẩy.)

Mẫu đề xuất biểu tượng Nguy hiểm Phản vật chất

Ngày nay, phản vật chất là thứ duy nhất chúng ta biết có khả năng cấp nguồn cho công nghệ vận tải vũ trụ liên thiên hà hoặc nội bộ trong một hệ hành tinh, cho dù là thực hay chỉ là tưởng tượng, và vấn đề là thời gian bay có thực tế hay không mà thôi (nghĩa là có hợp lí với quãng đời của một con người hay không).

Ở nước Mĩ hiện nay có dự luật 10 CFT 835. Chúng là những điều luật mà chính phủ Mĩ đặt ra để bảo vệ công nhân và cộng đồng trước những nguồn bức xạ nguy hiểm và cảnh báo họ về những khu vực ô nhiễm bức xạ và phóng xạ. Dự luật này có quy định về biểu tượng cảnh báo hai màu vàng và đen quen thuộc.

Màu nền đen thì tốt hơn chăng?

Ảnh: Ben McGee

Khi chúng ta xét nghiêm túc phản vật chất là một nguồn nhiên liệu (dự trữ) có tiềm năng khai thác, cái chúng ta cần làm trước mắt là xét nghiêm túc sự cảnh báo mọi người về chúng. Bước đầu tiên là sáng tạo ra một nhãn báo nguy hiểm.

Đã có một sự đề xuất về Biểu tượng Nguy hiểm Phản vật chất trôi nổi trên Internet, nhưng chúng chưa thể hiện rõ các rủi ro và khớp với nghệ thuật biểu trưng được chấp nhận hiện nay. Tại sao chúng ta không bắt đầu với cái gì đó quen thuộc chứ? Có lẽ biểu tượng ba lá bức xạ là đủ để cảnh báo mọi người.

Dưới đây là phần giải thích mẫu biểu trưng này:

• Hình dạng ba lá biểu diễn năng lượng bức xạ từ một điểm, vì thế tại sao không bắt đầu từ đây chứ? Nó đã được công nhận rộng rãi trên tầm quốc tế.
  • Thay cho một điểm ở giữa biểu tượng, sử dụng hai vòng tròn màu đối chồng lấn lên nhau, thể hiện sự tương tác của vật chất và phản vật chất.
  • Thay cho ba lá nguyên vẹn, hãy xẻ đôi chúng ra để mang lại cảm giác có nhiều năng lượng được giải phóng hơn so với vật chất phóng xạ.
  • Thay cho màu vàng, một màu cảnh báo, hãy sử dụng màu đỏ, một màu đi cùng với sự nguy hiểm và chết chóc. Màu nền thì không quan trọng lắm, miễn là nó mang lại sự tương phản cao với màu đỏ. Tác giả bài viết này thích màu xanh nước biển, màu tím hoặc màu đen.

Còn bạn, bạn có thể sáng tạo ra những mẫu biểu trưng của riêng mình. Nếu bạn quan tâm đến vấn đề này thì hãy chia sẻ mẫu sáng tạo của bạn để mọi người cùng tham khảo nhé.

Alpha Physics – thuvienvatly.com