Báo cáo thống kê của TVVL đầu năm 2012

Hiệp Khách Quậy Xin mời đọc tiếp.

thong-keNăm 2011 qua đi, quý thầy cô và các em học sinh cũng như anh em Thư Viện Vật Lý (Thuvienvatly.com) chắc hẳn đã có một năm đầy thành công và ứng khởi.

Xin kính chúc quý thầy cô và các em học sinh một năm nữa tràn trề niềm vui và hạnh phúc.

Quyết tâm vươn lên mạnh mẽ hơn nữa để khẳng định mình, năm 2012, Thư Viện Vật Lý tiếp tục phấn đấu xây dựng và phát triển lên tầm cao mới nhờ tinh thần đoàn kết của các thành viên và cũng không quên nâng cao số lượng và chất lượng bài viết, nâng cao tính hữu ích bên cạnh các ấn phẩm sẽ xuất bản.

Dưới đây xin điểm qua một số thành tựu mà Thuvienvatly.com đã đạt được tính tới thời điểm này.

1. Lượng thành viên đăng ký

185,770 là con số đầu tiên mà tôi muốn nhắc đến. Đó là lượng thành viên đăng ký cho đến thời điểm này

2. Lượt download

12 triệu lượt download với tổng cộng trên 11 nghìn file tài liệu, video, hình ảnh. Có rất nhiều liệu quý giá và những tài liệu được download đến hàng trăm, hàng chục nghìn lượt.

8 triệu lượt đọc tin tức vật lý, bài viết chia sẻ.

2 triệu lượt xem với 2,5 nghìn chủ đề và 10 nghìn bài thảo luận trên Diễn Đàn Vật Lý

3. Lưu lượng truy cập

Mỗi ngày gần 18 nghìn người vào ra Thuvienvatly.com.

Trên 500 nghìn người truy cập hằng tháng với trên 2 triệu lượt tải trang.

4. Thư Viện Vật Lý trên Iternet

Hệ thống đánh giá website uy tín của thế giới, Alexa, đã xếp hạng Thư Viện Vật Lý như sau: Thuvienvatly.com có thứ hạng trên thế giới là 115,739. Và thứ hạng 417 trong số các website ở Việt Nam. (Theo Alexa, ngày 19/01/2012)

Việc có thứ hạng 417 ở Việt Nam đã đưa Thư Viện Vật Lý vào danh sách top 500 Website hàng đầu ở VN (nói về lưu lượng truy cập) là một điều khẳng định tính hữu ích của Thuvienvatly.com trong cộng đồng giáo dục.

Alexa Thuvienvatly.com 19-1

Thư Viện Vật Lý nằm trong top 500 website ở VN (Alexa - 19/01/2012)

Những con số vẫn chỉ là những con số khô khan, cái đáng kể đến nhất là Thuvienvatly.com đang phục vụ đắc lực cho quý thầy cô, HS và bè bạn yêu thích, những người đã và đang xem, download, bình luận, chia sẻ các tài nguyên quý giá, các tin tức khoa học, các bài toán hay, các lời giải tưởng như cơ bản.

Một lần nữa, Thay mặt BQT Thư Viện Vật Lý kính gửi những lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới quý thầy/cô và mong muốn rằng Thư Viện Vật Lý sẽ là nơi mang đến nhiều kiến thức bổ ích hơn nữa, tạo môi trường giao lưu tốt hơn nữa giữa các thầy cô cũng như học sinh.

Thay mặt BQT Thư Viện Vật Lý

Trần Triệu Phú

Mời đọc thêm