Đề Vật lý cũng khó ngang đề Toán

Hiệp Khách Quậy (Dân trí) - 15h50 phút chiều nay, thí sinh cụm thi Cần Thơ bước ra khỏi cổng thi, trời nắng nóng khiến thí sinh mệt mỏi hơn sau khi 90 phút ở trong phòng căng thẳng làm bài môn Lý. Nhiều thí sinh cho biết môn Lý khó cũng không thua gì môn Toán. Xin mời đọc tiếp.

(Dân trí) - 15h50 phút chiều nay, thí sinh cụm thi Cần Thơ bước ra khỏi cổng thi, trời nắng nóng khiến thí sinh mệt mỏi hơn sau khi 90 phút ở trong phòng căng thẳng làm bài môn Lý. Nhiều thí sinh cho biết môn Lý khó cũng không thua gì môn Toán.

Có mặt tại điểm thi THCS Lương Thế Vinh, PV Dân trí nhận thấy khi thí sinh đầu tiên bước ra khỏi phòng đi về hướng cổng điểm thi thì hầu như các phụ huynh bên ngoài đều ngồi bật dậy nhìn vào bên trong với vẻ rất lo lắng. Chị Thiềm (ngụ Cà Mau) chia sẻ nhanh với PV là nếu môn Lý mà khó nữa thì chắc con của chị hết hy vọng vì môn Toán buổi sáng đã không làm được bài. 

Các thí sinh trao đổi bài làm sau khi thi xong môn Vật lý chiều ngày 4/7. (Ảnh: Huỳnh Hải)

Một nữ thí sinh đầu tiên bước ra cổng điểm thi với gương mặt buồn thiu, ai hỏi cũng lắc đầu, chỉ nói gọn một câu: “Dạ! Đề lại khó như Toán”.

Thí sinh tại điểm thi này bắt đầu ùa ra với vẻ mặt vẫn còn căng thẳng. Nhiều thí sinh cho biết, thời gian làm bài ít quá mà đề lại khó nên làm không như mong muốn. Em Tình (ngụ Sóc Trăng) cho biết đề ra khá dài, nhiều ý và hầu như mức độ khó giữa lý thuyết và bài tập đều ngang nhau. Theo Tình thì phần điện là khó nhất, bài tập nhiều hơn lý thuyết nên cần tính toán nhiều. Trong khi đó, dù là lý thuyết nhưng không phải học thuộc lòng mà cần biết vận dụng mới làm được.

Cũng như Tình, nhiều em khác cho biết với lượng thời gian 90 phút mà giải quyết 50 câu thì ít quá. Em Bích (ngụ Cà Mau) cho biết, có nhiều câu dài quá mà trong lúc tâm lý không được ổn định nên có thể em đánh không đúng đáp án. Cũng theo Bích, có câu em chỉ biết đánh đại may rủi.
 
Thí sinh vẫn còn căng thẳng sau khi thi xong môn Lývà khá mệt mỏi khi ra khỏi phòng thi trong thời tiết nắng nóng.

Nhìn chung, các thí sinh đều cho rằng, đề Lý đối với học sinh trung bình thì khó ăn; với học sinh khá cứng thì cũng chỉ làm chừng 50-60%; còn học sinh giỏi thì cũng làm được từ 70-80% mà thôi.

Chia sẻ với PV, nhiều phụ huynh khi biết đề Lý ra khó cũng tỏ ra khá buồn vì ngày thi đầu tiên cả 2 môn đều khó ăn, chính vì thế mức độ đạt điểm cao là hết hy vọng. Ông Chánh (ngụ An Giang) cho biết, môn Toán buổi sáng con ông làm chỉ chừng 30%, giờ thêm môn Lý chỉ làm được chừng 30-40% thì kết quả sẽ không được như mong muốn.

Cũng theo ghi nhận của PV, sau khi thi xong môn Lý, nhiều thí sinh và phụ huynh đã khăn gói ra về, bỏ cả thi môn Hóa.

 Huỳnh Hải (Dân trí)

Mời đọc thêm