Đề tuyển sinh đại học vật lý 2014 có thực sự hay?

Hiệp Khách Quậy Xin mời đọc tiếp.

Thuvienvatly.com xin giới thiệu các bạn bài viết "Đề tuyển sinh đại học vật lý 2014 có thực sự hay?" của Thầy Lê Trọng Duy, Trường PT Triệu sơn – Thanh Hóa.

Mời các bạn cùng đọc dưới đây.

Qua nhiều năm giảng dạy lớp chất lượng cao và lớp ôn thi đại học, tôi xin có một số nhận định về đề tuyển sinh đại học vật lý 2014 như sau:

Có thể nhận thấy, đề thi năm nay khá hay, có sự phân loại học sinh. Có nhiều câu thuộc diện "cực rễ" nhưng cũng có những câu thực sự khó, đến giáo viên "lão làng" cũng dính "bẫy". Học sinh trung bình có thể rễ ràng lấy điểm 4 – 5, học sinh trung bình khá nằm trong khoảng điểm 5 – 6,5, đa phần học sinh khá cứng, tốt có thể lấy điểm 8, tuy nhiên để lấy được điểm 10 thì thực sự phải xuất sắc. So với đề tuyển sinh năm 2013 thì mức độ có "nhẹ nhàng" hơn!

Theo ý kiến cá nhân, năm nay sẽ có điểm 10!

Ví dụ: Một số câu “Vênh” đáp án! Mã đề: 319

dap-an-de-ly-DH-2014

Tuy nhiên, theo nhận định cá nhân, đề tuyển sinh Vật lý năm nay vẫn có những “Hạt sạn” mà có lẽ nhiều giáo viên và học sinh thực sư còn băn khoăn:

Một là: Đề thi không có phân ban cơ bản và nâng cao. Đây thực sự là điều gây “bất ngờ và hụt hẫng”. Nhiều giáo viên và học sinh không hề có bất cứ thông tin nào về sự thay đổi này. Nhiều trường vẫn dạy, nhiều học sinh vẫn học ban nâng cao. Đây có phải là sự lãng phí?

Hai là: Cấu trúc đề thì có nhiều xáo trộn. Theo như quan sát các đề thi năm trước:

nhan-xet-de-thi-dh-2014

Tuy nhiên, đối chiếu với đề thì năm nay thì phân bố số lượng câu hỏi cho các phần nội dung có vẽ “mất cân đối” phải không?

Ba là: Bên cạnh việc mở rộng nội dung, làm mới nội dung đề thi có những câu kiến thức lớp 10, lớp 11 rất hay. Ví dụ như một số câu trong mã đề 319

giai-chi-tiet-de-thi-dai-hoc-mon-ly-2014

Tuy nhiên, có những câu có thể phải “học qua” lớp thanh nhạc. Thực sự tôi cũng không chắc chắn! Có thể mình “dính đòn” của đề thì sao?

phai-hoc-lop-thanh-nhac-moi-lam-duoc-de-thi-dh-mon-vat-ly-2014

Các bạn có thể tham khảo lời giải chi tiết đề thi môn lý 2014 tại địa chỉ: http://thuvienvatly.com/download/40377

Trên đây là một số nhận định mang tính chủ quan của tác giả, rất mong nhận được sự góp ý của đông đảo thầy cô, các em học sinh…

Thầy Lê Trọng Duy, Trường PT Triệu sơn – Thanh Hóa

Bài viết do thầy Duy gửi đến Thuvienvatly.com. Vui lòng chi lại nguồn khi trích dẫn.

Mời đọc thêm