Xe điện tích điện không dây ở London

Hiệp Khách Quậy Hãng HaloIPT vừa giới thiệu xe điện tích điện không dây ở London sử dụng công nghệ truyền điện cảm ứng của họ. Công ti đã lắp khớp xe điện Citroen với các miếng đệm nhận điện ở phía dưới thành xe, cho phép sạc nguồn bằng phương... Xin mời đọc tiếp.

Hãng HaloIPT vừa giới thiệu xe điện tích điện không dây ở London sử dụng công nghệ truyền điện cảm ứng của họ. Công ti đã lắp khớp xe điện Citroen với các miếng đệm nhận điện ở phía dưới thành xe, cho phép sạc nguồn bằng phương pháp không dây.

 

Hệ thống tích điện không dây cho phép thế hệ xe điện tiếp theo được tích điện mà không cần cắm nguồn. Ảnh: HaloIPT

Các xe điện hiện nay như Nissan Leaf và Mitsubischi i-MiEV đòi hỏi một dây cáp điện nối từ một khe cắm trên thành xe với trạm cấp điện dọc đường hoặc khe cắm điện ở nhà.

Công nghệ IPT sử dụng sự tích điện cảm ứng và các miếng đệm điện trên đường chôn bên dưới lớp nhựa đường khiến chúng không nhìn thấy và bảo vệ chúng trước các điều kiện thời tiết khắc nghiệt. HaloIPT khẳng định hệ thống tích điện của họ mang lại lực chuyển động ngang lớn hơn, nghĩa là miếng đệm nhận điện của xe không cần phải nằm ngay phía trên miếng đệm truyền điện.

Nguồn điện sơ cấp được cung cấp từ các nguồn cấp điện chính và năng lượng hóa một cuộn dây; ngưỡng dòng điện từ 5 đến 125 A. Vì cuộn dây có tính cảm ứng, nên phần năng lượng bổ sung có thể đòi hỏi sử dụng các tụ điện mắc song song hoặc nối tiếp để làm giảm điện áp hoạt động và dòng điện trong mạch cấp nguồn.

Các cuộn dây đệm của máy nhận cảm ứng với cuộn dây nguồn sơ cấp. Năng lượng truyền bằng cách điều chỉnh cuộn dây đệm máy nhận đến tần số hoạt động của cuộn dây đệm sơ cấp với các tụ điện mắc nối tiếp hoặc song song. Sự truyền năng lượng có thể điều khiển với một bộ điều khiển mốt công tắc.

Hệ thống tích điện IPT mang lại cho lái xe giải pháp “không còn lo lắng” chuyện quên sạc điện xe của mình nữa. Nó cũng loại bỏ yêu cầu đối với lái xe phải đưa ra một quyết định sáng suốt khi nào thì nên sạc điện cho xe của mình.

Theo HaloIPT, sản phẩm thương mại dùng thử của công nghệ IPT của họ sẽ có mặt trên thị trường vào năm 2012.

Nguồn: PhysOrg.com
Ngày: 04/11/2010

Mời đọc thêm