Ảnh: Đêm Iguaçu đầy sao

Hiệp Khách Quậy Cung Ngân hà phương nam tỏa sáng trên bầu trời đêm đầy sao. Chụp hôm 4 tháng 5, ở tiền cảnh của bức tranh phong cảnh lộng lẫy này là cánh rừng nhiệt đới ở gần Thác nước Iguaçu đẹp hoành tráng và công viên quốc gia tại biên giới của... Xin mời đọc tiếp.

Cung Ngân hà phương nam tỏa sáng trên bầu trời đêm đầy sao. Chụp hôm 4 tháng 5, ở tiền cảnh của bức tranh phong cảnh lộng lẫy này là cánh rừng nhiệt đới ở gần Thác nước Iguaçu đẹp hoành tráng và công viên quốc gia tại biên giới của Brazil và Argentina. Nhìn lên hướng bầu trời dọc theo cung sáng của Dải Ngân hà từ trái sang là Alpha và Beta Centauri, Tinh vân Coalsack, Chữ thập phương Nam, Tinh vân Carina. Sirius, ngôi sao sáng nhất trên bầu trời đêm của hành tinh Trái đất nằm ở xa phía bên phải. Canopus rực rỡ, ngôi sao sáng thứ hai trên bầu trời đêm, và các thiên hà láng giềng của chúng ta, Đám mây Magellan Lớn và Nhỏ, cũng góp mặt trong phong cảnh. Ở chân trời phía xa là ánh sáng từ Sân bay quốc tế Thác Iguaçu của Argentina