Barcelona không muốn có spa không trọng lượng đầu tiên trên thế giới

Hiệp Khách Quậy Thành phố Barcelona xinh đẹp ở Tây Ban Nha thu hút hàng nghìn du khách mỗi năm và nổi tiếng với những di sản thế giới trong đó có một vài kiệt tác của nhà kiến trúc Catalan thế kỉ 19 Antoni Gaudí. Để làm mới thêm hình ảnh một thành phố... Xin mời đọc tiếp.

Thành phố Barcelona xinh đẹp ở Tây Ban Nha thu hút hàng nghìn du khách mỗi năm và nổi tiếng với những di sản thế giới trong đó có một vài kiệt tác của nhà kiến trúc Catalan thế kỉ 19 Antoni Gaudí. Để làm mới thêm hình ảnh một thành phố hút khách đắm mình trong lịch sử, nghệ thuật và văn hóa, Barcelona đang được đề xuất kế hoạch xây dựng một hòn đảo nhân tạo và “khách sạn vũ trụ” đầu tiên ở châu Âu. Đảo Barcelona sẽ có một khách sạn cao 300 m (984 ft) hứa hẹn sẽ là “spa không trọng lượng đầu tiên trên thế giới”.

Mô hình khách sạn vũ trụ Barcelona

Mô hình khách sạn vũ trụ Barcelona

Công ti trụ sở Mĩ Mobilona hiện đang khảo sát một sứ mệnh xây dựng cái gọi là những khách sạn vũ trụ trên khắp thế giới và đã xác nhận kế hoạch đầu tư ban đầu 1,9 tỉ USD để phát triển Đảo Barcelona.

Du khách có thể đi ra đảo qua lối đi dành cho người đi bộ vắt ngang trên biển từ đất liền ra. Trên đảo, du khách có thể trải nghiệm cảm giác không trọng lượng trong tầng hầm gió thẳng đứng hoặc đến thăm “Phố Vũ trụ” 24 giờ.

“Các cửa sổ của các khách sạn vũ trụ Mobilona sẽ là màn thủy tinh trong suốt có thể bật nút trong khi “bay” và tắt đi khi du khách muốn trở lại từ “chuyến đi vũ trụ” của họ,” phát biểu của CEO Mobilona Global, Jerome Bottari.

Thị trưởng Barcelona, Xavier Trias, bác bỏ dự án trên mặc dù Hội đồng thành phố sẽ tiếp tục đánh giá đề xuất trên. “Chúng tôi không cần hoặc không muốn làm những dự án thuộc loại thiên nhiên như thế này,” Trias nói. “Chúng tôi không có ý định biến Barcelona thành một thắng cảnh.”

Tuy nhiên, động thái này không làm chùn bước Mobilona, hãng này vẫn đang theo đuổi những dự án khách sạn vũ trụ khác đã đề xuất cho Los Angeles và Hong Kong.

Nguồn: Barcelona Island, The Telegraph

Mời đọc thêm