Trái đất phẳng - Phần 6

Hiệp Khách Quậy Tôi đến thăm Zion vào mùa hè năm 1992. Đó là một cộng đồng nhỏ sinh sống ven hồ gồm những ngôi nhà cỡ trung cùng những công viên và bãi biển thơ mộng. Người ta dễ dàng nhận ra lịch sử và di sản của thành phố qua những biển tên đường... Xin mời đọc tiếp.

Zion ngày nay

Tôi đến thăm Zion vào mùa hè năm 1992. Đó là một cộng đồng nhỏ sinh sống ven hồ gồm những ngôi nhà cỡ trung cùng những công viên và bãi biển thơ mộng. Người ta dễ dàng nhận ra lịch sử và di sản của thành phố qua những biển tên đường mang tên những nhân vật và địa điêm trong Kinh thánh: Gideon, Jethro, Galilee, Gilead, Gilboa, Gabriel, Ezra, Ezekiel, Enoch. Khi tôi ở Zion, xe cảnh sát vẫn mang con dấu thành phố, một biểu tượng của giáo hội Zion. Đã có một vụ kiện chống lại chính quyền thành phố vì việc sử dụng không thích hợp một biểu tượng tôn giáo. Một số cư dân và giáo dân mà tôi từng tiếp xúc rất phẫn nộ trước nỗ lực nhằm tách giáo hội ra khỏi chính quyền như thế này.

Nhà thờ Zion ngày xưa, một cấu trúc bằng gỗ, đã cháy hồi năm 1937, và đã được thay thế bởi một nhà thờ với kiểu kiến trúc hiện đại. Cũng đã biến mất tăm hơi là Bệnh xá Elijah, xây dựng vào năm 1901. Nó được xem là công trình kiến trúc khung gỗ lớn nhất thế giới, với 350 phòng ở, phòng ăn và phòng khách. Nó đã trở thành nhà điều dưỡng Zion. Bất chấp những nỗ lực muốn giữ nó làm một di tích lịch sử, cuối cùng nó đã bị san bằng hồi thập niên 1980 và được thay thế bởi một bệnh viện xây gạch hiện đại. Zion ngày nay có hàng trăm nhà thờ đa dạng, đủ nghìn lẻ một giáo hội. Thậm chí còn có một nhà máy điện hạt nhân ở gần địa hạt thành phố.

 Shiloh House, tòa nhà 25 phòng là di tích của John Alexander Dowie

Shiloh House, tòa nhà 25 phòng là di tích của John Alexander Dowie. Những viên ngói lợp mái có hình zig-zag, màu xanh lục và nâu, biểu trưng cho sức mạnh của Chúa.

Shiloh House, nhà của Alexander Dowie và sau đó của Wilbur Voliva, vẫn còn trụ vững. Bạn chỉ có thể đến thăm nó vào cuối tuần, khi hội sử học địa phương mở cửa cho đón khách du lịch.

Theo Donald Simanek

Xem Phần 5 | Phần 7 | Phần 8 | Phần 9 | Phần 10

Mời đọc thêm