Dự án cảng vũ trụ thương mại sắp hoàn thành giai đoạn 1

Hiệp Khách Quậy Giai đoạn một của cảng vũ trụ thương mại đầu tiên của thế giới, nơi là đầu mối cho các chuyến bay vũ trụ thương mại của phi thuyền Virgin, nay đã hoàn tất 90% công đoạn. Xin mời đọc tiếp.

Giai đoạn một của cảng vũ trụ thương mại đầu tiên của thế giới, nơi là đầu mối cho các chuyến bay vũ trụ thương mại của phi thuyền Virgin, nay đã hoàn tất 90% công đoạn.

Địa điểm Cảng vũ trụ nước Mĩ rộng 1800 acre ở Las Cruces, New Mexico, là căn cứ quê nhà cho Virgin Galactic, dự án kinh doanh tham vọng nhất từ xưa đến nay của Richard Branson.

Nó có một đường băng trải dài gần hai dặm, một rừng cây mang phong cách tương lai, và một trung tâm điều hành bay hình mái vòm.

Cảnh vũ trụ nước Mĩ sẽ là cảng vũ trụ xây dựng vì mục đích thương mại đầu tiên trên thế giới

Cảnh vũ trụ nước Mĩ sẽ là cảng vũ trụ xây dựng vì mục đích thương mại đầu tiên trên thế giới.

Công việc nay chỉ còn vài tháng nữa là hoàn tất, theo một phát ngôn viên của cảng vũ trụ, và sẽ hoàn thành vào cuối năm nay, kịp lúc cho những chuyến bay vũ trụ Virgin Galactic đầu tiên đang được trông ngóng vào năm 2013.

Christine Anderson, giám đốc mới bổ nhiệm của Ban điều hành Cảng vũ trụ New Mexico, phát biểu với SPACE.com rằng bà đã ‘nhảy nhạc jazz’ khi thấy dự án triển khai nhanh như thế.

Nhưng bà Anderson không dễ yên vị trên ghế giám đốc đó. Không bao lâu sau khi bà đến nhận công việc mới, cơ quan lập pháp New Mexico đã cắt giảm ngân sách hành chính của cảng vũ trụ đi hơn một nửa.

Và chưa có ngày tháng rõ ràng cho Cảng vũ trụ nước Mĩ đi vào hoạt động.

Cảnh vũ trụ nước Mĩ sẽ là cảng vũ trụ xây dựng vì mục đích thương mại đầu tiên trên thế giới

Cặp đôi phi thuyền SpaceShipTwo của dự án Virgin Galactic trên chuyến bay đầu tiên của nó từ sân bay Mojave ở California, ngày 22/3/2010.

Hệ thống phóng WhiteKnightTwo/SpaceShipTwo của Virgin Galactic vẫn đang được thử nghiệm, và bà Anderson cho biết có lẽ nó sẽ an toàn cho những chuyến bay du lịch đến biên giới của trái đất.

Bà Anderson đoán với SPACE.com rằng các chuyến bay có thể bắt đầu vào quý một năm 2013.

Việc triển khai xây dựng giai đoạn hai đã bắt đầu và sẽ hoàn thành đúng tiến độ cho những chuyến bay tiên phong của Virgin Galactic.

Theo Daily Mail

Mời đọc thêm